Viêm đường tiết niệu ở nữ có phải do vi khuẩn gây nên không?


Viêm đường tiết niệu là bệnh lý thường gặp ở nữ, nguyên cớ là tại vi khuẩn EColi tấn công vào làm cho niệu đạo bị nhiễm khuẩn. Thứ nhất bệnh sẽ k gây tác động khá nhiều đến sk, thế nhưng giả dụ để lâu khiến cho vi khuẩn lây nhiễm tới những bộ phận sinh dục, đường tiểu, đường máu sẽ dẫn đến nguy hại đến sức khỏe bệnh nhân .

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Nguyên nhân gây bệnh viêm đường tiết niệu ở nam giới và phụ nữ

Nguyên nhân và dấu hiệu nhiễm trùng đường tiểu ở phụ nữ

Bao quy đầu bị sưng phồng lên như cục mỡ là do đâu ?




5 yếu tố chính dẫn đến viêm đường tiết niệu 

Viêm đường tiết niệu ở phái đẹp thường dẫn đến các triệu chứng như: Tiểu buốt, tiểu rát, khó tiểu, hiểm nguy hơn là tiểu ra máu… nhiều phái đẹp tại k biết nguyên nhân chính gây bệnh lý nên cũng không biết kỹ thuật giảm thiểu, để đến khi những biểu hiện của căn bệnh xuất hiện thì mới biết.

Sau đây là 5 duyên cớ chính khiến cho nữ giới dễ mắc viêm đường tiết niệu:

* Do cấu tạo đường tiết niệu: Ở con gái, đường niệu đạo có cấu tạo rất ngắn và thẳng và ở sát hậu môn, vì đấy đã tạo cơ hội cho vi khuẩn EColi dễ dàng tấn công dẫn đến viêm đường tiết niệu.

* Do quan hệ tình dục không an toàn: Quan hệ tình dục với các người mắc căn bệnh viêm nhiễm cũng là nguyên cớ góp phần làm cho tăng cao khả năng viêm nhiễm.

* Bởi thói quen vệ sinh: Vệ sinh k đúng cách thức là thói quen mà bất kì đàn bà nào cũngmắc phải trong lúc đi vệ sinh. Thường thì sau khi đi vệ sinh những đàn bà sẽ vệ sinh hậu môn rồi mới tới âm đạo, điều này chính là nguyên do dễ mang vi khuẩn từ hậu môn đến âm đạo hoặc dẫn đến viêm nhiễm. Cách thức vệ sinh đúng là vệ sinh âm đạo trước, sau ấy mới vệ sinh hậu môn.

* Lạm dụng băng vệ sinh: Tới kì kinh nguyệt và ở thời kì sinh nở buộc phải dùng băng vệ sinh khá nhiều nhưng rất nhiều đàn bà rất ít lưu ý đến nguyên tắc buộc phải thay băng vệ sinh ít nhất 4 tiếng/ lần. lúc để băng khá lâu sẽ tạo điều kiện dễ dàng cho vi khuẩn tấn công làm cho viêm đường tiết niệu

* Tại các thói quen: Nhịn tiểu và uống ít nước là thói quen tưởng chừng vô hại nhưng nó cũng là duyên cớ chính khiến cho các chị em dễ bị viêm đường tiết niệu, khi nhịn tiểu sẽ khiến nước tiểu bị ngưng đọng k thoát ra được, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn EColi phát triển.

Để giảm thiểu viêm đường tiết niệu, các phái đẹp nên chú ý giữ gìn sức khỏe, vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục. Lúc có bất cứ những dấu hiệu của căn bệnh phải tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám hoặc trị bệnh kịp thời.

Con gáikhi bị phải bệnh này không nên quá lo lắng, đó có thể bởi sự thay đổi đột ngột của thói quen ăn uống, sinh hoạt hằng ngày hình thành rối loạn đường tiết niệu. Thế nhưng, khi có cảm giác tiểu buốt, tiểu rắt kéo dài hay ngày càng nghiêm trọng thì bệnh nhân k nên xem thường, nhanh chóng đi thăm khám hay điều trị bệnh lý.

Tại HCM, bệnh nhân có thể đến Phòng khám ĐK Thế Giới. B.sĩ đã thăm khám hay chữa trị dấu hiệu này hiệu quả cho rất nhiều phái đẹp. Riêng về vấn đề chi phí, bệnh nhân không nên quá lo sợ do những hạng mục kiểm tra chữa căn bệnh luôn được p.khám niêm yết công khai theo đúng quy định của SYT. Và chi phí chữa căn bệnh sẽ căn cứ vào những yếu tố: duyên cớ dẫn đến bệnh, cơ sở y tế, mức độ căn bệnh cũng như hiện tượng sk người bệnh, …

Để biết thêm kiến thức , độc giả còn thể liên hệ đến phòng thăm khám , những b.sĩ của b.sĩ sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc cũng như cung cấp một số kiến thức về liệu pháp chữa bệnh biểu hiện tiểu buốt, tiểu rắt, hãy cùng trò chuyện sở hữu b.sĩ để được tư vấn cụ thể.