Đi ngoài ra máu và cách chữa trị hiệu quả

Chào bác sĩ! Thời gian gần đây tôi có hiện tượng chảy máu ở hậu môn mỗi khi đi đại tiện. Ban đầu lượng máu chảy ít về sau lại càng nhiều khiến tôi rất lo lắng không biết có phải mình mắc bệnh trĩ không. Xin hỏi bác sĩ cách chữa bệnh trĩ ngoại và khắc phục tình trạng này như thế nào? 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN


Thực phẩm giúp chữa bệnh trĩ hiệu quả




Bạn thân mến! Đại tiện ra máu hay còn gọi là đi ngoài ra máu là biểu hiện của các bệnh lý liên quan đến cơ quan hậu môn trực tràng của người bệnh. Cụ thể đại tiện ra máu là biểu hiện của một số bệnh lý sau:

- Nếu trường hợp của bạn, đi ngoài ra máu kèm theo triệu chứng bệnh trĩ giai đoạn đầu khăn phải mất nhiều sức để rặn, phân rắn màu đen và hay vón cục thì rất có thể bạn đang mắc bệnh táo bón.



- Còn nếu đại tiện ra máu tươi kèm theo cảm giác ngứa rát hậu môn, vùng da xung quanh hậu môn bị sưng tấy đỏ, luôn cảm thấy như có một vật gì đó ở trong hậu môn thì đó có thể là biểu hiện của bệnh trĩ – một bệnh về hậu môn trực tràng điển hình.

- Hoặc cũng có thể bạn đang gặp phải một bệnh lý về đường tiêu hóa nào đó nếu máu ra màu đỏ thẫm hoặc màu đen.

- Một bệnh lý khác mà bạn có nguy cơ mắc phải là rò hậu môn nếu bạn có các biểu hiện như đại tiện ra máu kèm theo dịch mủ, có một khối căng sờ được ở rìa lỗ hậu môn gây ra cảm giác đau nhức, đôi khi còn khiến bạn bị sốt nhẹ,…

- Ngoài ra, đại tiện ra máu còn là triệu chứng của một số bệnh khác như nứt kẽ hậu môn, Polyp trực tràng,…

Cách chữa đại tiện ra máu

Tùy từng loại bệnh và mức độ nghiêm trọng của các bệnh có biểu hiện là hiện tượng đi ngoài ra máu sẽ có những cách điều trị phù hợp.

Chẳng hạn đi ngoài ra máu là triệu chứng của bệnh táo bón thì có thể tiến hành chữa trị bằng thuốc với việc sử dụng thuốc điều trị kết hợp với việc thực hiện chế độ ăn uống sinh hoạt sao cho hợp lý, tăng cường bổ sung nước, chất xơ cho cơ thể để giảm các triệu chứng của bệnh. Còn trường hợp bệnh nặng cần kết hợp cả điều trị bằng thuốc và can thiệp ngoại khoa để chữa khỏi bệnh.

Nếu đi ngoài ra máu là triệu chứng của bệnh trĩ thì cần phải xác định xem người bệnh mắc phải dạng bệnh trĩ nào và mức độ nghiêm trọng của bệnh ra sao. Nếu bệnh nhẹ thì có thể sử dụng các loại thuốc kháng sinh, giảm đau, để tạm ngừng sự phát triển của bệnh. Nếu bệnh nặng, các búi trĩ đã được hình thành thì cần tiến hành thủ thuật cắt trĩ để điều trị dứt điểm.

Những thông tin được đề cập trong bài viết chắc hẳn đã giúp bạn đọc biết được tình trạng đại tiện ra máu là bệnh gì và cách chữa trị như thế nào? Để bảo vệ sức khỏe và ngăn chặn các biến chứng của bệnh, người bệnh nên sớm đi khám và điều trị. Có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới – địa chỉ uy tín tại TPHCM để được bác sĩ thăm khám và tư vấn biện pháp chữa trị bệnh.