Sùi mào gà ở miệng, ở lưỡi giai đoạn đầu

Sùi mào gà ở lưỡi là hậu quả của nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan. Có thể lây qua quan hệ tình dục bằng miệng, hôn người bị bệnh sùi mào gà, sử dụng chung bàn chải đánh răng với người bị bệnh. Đặc biệt có khả năng lây lan nhiều nhất khi quan hệ tình dục bằng miệng. Sau thời gian ủ bệnh, sẽ xuất hiện những triệu chứng chữa sùi mào gà ở đâu tốt nói riêng và ở vùng miệng nói chung

Trong thời gian ủ bệnh, người bệnh không thấy có biểu hiện gì bất thường ở miệng, tuy nhiên trong thời gian ủ bệnh này người mang mầm bệnh vẫn có thể lây nhiễm cho người khác được.

Những triệu chứng sùi mào gà ở lưỡi

 

 

 

 


Thông tin hữu ích: Triệu chứng chi phí điều trị bệnh sùi mào gà có gì không


– Khởi phát bệnh: xuất hiện nhiều nốt nhỏ màu hồng ở rìa lưỡi, mặt lưỡi, đặc biệt là ở phía dưới lưỡi, người bệnh thấy rất vướng trong miệng, thầy thuốc khi khám phải bảo bệnh nhân há miệng và cuốn lưỡi lên mới thấy được các đám mụn này.

– Sau khoảng 1 tháng, các nốt gai nhú này bắt đầu lan xuống họng, lan lên trên vòm miệng, mọc ra ngoài môi và mép của người bệnh. Mụn sùi mào gà ngày càng chữa bệnh lậu có tốn kém không">chi phi chua benh lau nhiều và lan nhanh trên bề mặt lưỡi như hình mào gà hoặc hoa súp lơ nhỏ nên được gọi là sùi mào gà ở lưỡi.

– Sùi mào gà ở lưỡi rất dễ bị mủn, vỡ, gây lở loét ở lưỡi và khoang miệng của người bệnh.

Những triệu chứng sùi mào gà ở lưỡi gây loét lâu ngày sẽ là một nguy cơ tai biến là ung thư khoang miệng, ung thư vòm họng, gây tử vong tỉ lệ khá cao. Vậy nên nếu bạn được phát hiện là bị sùi ở lưỡi thì hãy nhanh chóng đi khám và điều trị triệt để. Bạn cũng nên đi tìm cũng khuyên bạn không nên quan hệ tình dục bằng miệng, không dùng chung đồ dùng cá nhân với những người có bệnh.