Biểu hiện và cách chữa bệnh sùi mào gà ở miệng


Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, bệnh sùi mào gà ở miệng nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là một số dấu hiệu của bệnh cũng như cách chữa trị bệnh  và bệnh sùi mào gà lây qua đường nào để mọi người biết nhiều hơn về sùi mào gà .

BÀI VIẾT LIÊN QUAN


Tinh Trùng Màu Vàng Nhạt Đục - Có Sao Không? Là Bệnh Gì?‎







Bệnh nhân mắc sùi mào gà ở miệng thông thường sẽ xuất hiện các triệu chứng sau khoảng từ 3 – 5 ngày kể từ ngày nhiễm vi rút:

• Đau họng, giống với đau khi bị viêm họng.

• Xuất hiện u nhú, mụn thịt màu đỏ trong miệng hoặc mụn nước đỏ trên môi và niêm mạc miệng.

• Ban đầu xuất hiện mụn nhỏ lở loét. Sau đó chúng liên kết với nhau tạo thành mảng như mào gà hoặc hoa súp lơ.

• Lưỡi và amidan trong miệng bị tê, rát, đau.

• Đau và sưng tấy ở hàm.

• Đau khi nuốt nước bọt hoặc khi ăn uống.

• Bệnh nặng có thể ho ra máu, khàn giọng, hình thành khối u trong má hoặc cổ.

Các biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở miệng như ở trên gần giống với triệu chứng bệnh viêm họng nên bệnh nhân cần hết sức chú ý đến cơ sở y tế có uy tín và chất lượng tốt để thăm khám và điều trị bệnh ngay khi phát hiện các biểu hiện đầu tiên.

Cách chữa bệnh sùi mào gà ở miệng

Bệnh sùi mào gà ở miệng nếu không được phát hiện sùi mào gà có ngứa không và điều trị kịp thời có thể gây ra những ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng tới sức khỏe, thậm chí là tính mạng như viêm loét, nhiễm trùng khoang miệng, ung thư vòm họng, … Cách chữa bệnh sùi mào gà ở miệng như thế nào tùy thuộc vào vị trí và mức độ tổn thương của bệnh. Hiện nay cách chữa bệnh sùi mào gà chủ yếu có hiệu quả cao là đóng băng và đốt điện.

Các cách chữa sùi mào gà như trên chỉ có thể áp dụng đối với trường hợp bệnh nhân mắc sùi mào gà ở mức độ nhẹ và vừa. Còn đối với trường hợp bệnh nhân mắc sùi mào gà ở mức độ nặng, mức độ tổn thương lớn thì bắt buộc phải tiến hành điều trị bằng phẫu thuật.

Bị sùi mào gà ở khoang miệng không thể dùng thuốc bôi do dặc trưng ẩm ướt của miệng. Bác sĩ chỉ có 1 cách duy nhất là tiến hành đóng băng hoặc đốt điện để loại bỏ sùi mào gà. Đóng băng hoặc đốt điện có thể làm giảm bớt phần nào tình trạng bệnh. Còn bị sùi mào gà ở môi có thể dùng thuốc mỡ để làm giảm triệu chứng bệnh.