Thực phẩm giúp chữa bệnh trĩ hiệu quả


Người bệnh luôn quan tâm đến các loại thực phẩm góp phần chữa bệnh trĩ hiệu quả. Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới cho biết, một trong những nguyên nhân gây nên trĩ ngoại và cách chữa là chế độ ăn uống không hợp lý gây nên táo báo và hình thành trĩ. Do đó, cách tốt nhất để phòng tránh bệnh là có một chế độ ăn uống hợp lý. Dưới đây là một số thực phẩm giúp chữa bệnh trĩ hiệu quả.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN


Trường hợp "bất lực hoàn toàn" là mắc bệnh gì ?




Thực phẩm giúp chữa bệnh trĩ hiệu quả

Chế độ ăn uống tốt nhất cho người mắc bệnh trĩ là việc tăng cường chất xơ. Có hai loại chất xơ hòa tan và không hòa tan, cả hai loại đều cần thiết để giữ cho phân mềm và giúp bạn đại tiện thường xuyên một cách dễ dàng.

Bạn có thể làm tăng lượng chất xơ bằng cách dự phần trong các loại thực phẩm giàu chất xơ như sau:

- Ngũ cốc chưa tinh chế hoàn toàn như lúa mì, gạo nâu, đậu khô, cám yến mạch, lúa mạch, đậu lăng, và yến mạch.

- Trái cây và rau quả bao gồm táo, củ cải, rau bina, cam, đào, nấm, khoai tây ngọt, mận và quả mâm xôi.

- Đậu như đậu xanh, đậu Hà Lan, đậu nướng, đậu đỏ, đậu pinto

- Các loại thực phẩm khác có chứa chất xơ bao gồm các loại hạt, hạt giống, các món khai vị

Thức ăn chữa bệnh trĩ và loại thực phẩm cần tránh

Cũng giống như các loại thực phẩm có thể giúp bệnh nhân tránh được cach chua benh tri giai doan dau, một số loại thực phẩm khác sẽ làm bệnh trĩ ngày càng trầm trọng hơn. Bạn nên loại bỏ hoặc giảm tiêu thụ các loại thực phẩm sau:

- Thực phẩm chế biến: Thực phẩm trong thể loại này bao gồm các thức ăn đóng gói, thịt hộp, và hầu hết các loại ngũ cốc. Những thực phẩm này chứa rất nhiều muối, ít chất dinh dưỡng có lợi, và gần như không đủ chất xơ.

- Thực phẩm cay: Ăn thực phẩm nhiều gia vị như ớt nóng và thực phẩm Thái Lan có thể kích thích ruột và làm trầm trọng thêm bệnh trĩ đau và ngứa. Tránh ăn những thực phẩm này, đặc biệt là nếu bạn nghi ngờ mình bị bệnh trĩ.

- Cà phê, trà và rượu: Cà phê và trà có chứa cafein là một chất lợi tiểu có thể làm bạn mất nước dẫn đến táo bón. Rượu, bia cũng không nên uống.

Ngoài chế độ ăn uống, người bệnh cũng cần điều chỉnh chế độ sinh hoạt vận động nghỉ ngơi, nếu tình trạng quá trầm trọng thì người bệnh cần tiến hành điều trị bệnh trĩ theo sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa thế Giới về thức ăn giúp chữa bệnh trĩ, hy vọng có thể giúp người bệnh có cách phòng tránh bệnh hiệu quả. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, bạn đọc có thể liên hệ trực tuyến quan hệ thống tư vấn online hoặc đến trực tiếp phòng khám để được bác sĩ tư vấn cụ thể.